Tin tức & Sự kiện

VINH DANH 5 DOANH NGHIỆP TIÊN PHONG TRONG BÌNH ĐẲNG GIỚI TẠI VIỆT NAM NĂM 2021

Đăng tải lúc 00:12, 11-12-2022

Ngày 09/12/2021, 5 doanh nghiệp tiên phong trong thực hiện Bình đẳng giới (BĐG) tại nơi làm việc đã được tôn vinh trong sự kiện Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam 2021 và Lễ Công bố các doanh nghiệp bền vững 2021.

Công ty Cổ Phần Cao su Bến Thành được vinh danh nằm trong Top 5 Doanh nghiệp tiên phong trong bình đẳng giới tại Việt Nam vào ngày 09/12/2021. Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI) phối hợp cùng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường và Tổng Liên đoàn Lao động phối hợp tổ chức lễ vinh danh này. Chương trình Đánh giá này (còn gọi là “Chương trình CSI”) nhằm công bố Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam được tổ chức từ năm 2016 cho đến nay. Hãy tham khảo chi tiết về Lễ công bố Top 5 Doanh nghiệp tiên phong trong bình đẳng giới tại Việt Nam năm 2021 qua bài viết dưới đây của Berubco.

Giới thiệu về Công ty cổ phần Cao su Bến Thành

Công ty cổ phần cao su Bến Thành

Công ty cổ phần cao su Bến Thành

Vào năm 1976, Berubco được thành lập với tên gọi là Xí nghiệp Cao su Giải Phóng. Mãi cho đến năm 1994, nó đã được đổi tên thành Công ty Cao su Bến Thành. Và Công ty Cổ phần Cao su Bến Thành - Berubco, là tên mới được công ty chính thức áp dụng vào tháng 5 năm 2007 sau khi hoàn thành mọi yêu cầu về cổ phần hóa.

Berubco đã kinh doanh được 46 năm, sản xuất 1.500 sản phẩm và có 1.200 đối tác đáng tin cậy. Để đảm bảo khách hàng nhận được sản phẩm cao su chất lượng cao, quy trình sản xuất cao su được quản lý chặt chẽ bởi hệ thống quản lý chất lượng và phòng thí nghiệm. Nhờ đó, các loại băng tải cao su lõi vải, băng tải cao su lõi thép, dây Courroie, bánh xích cao su và các mặt hàng cao su kỹ thuật chất lượng cao có thể tiếp cận, vươn ra thế giới.

Berubco sản xuất cao su chất lượng

Berubco sản xuất cao su chất lượng

Do đó, các ngành như khai thác khoáng sản, quặng nhôm, xi măng, nhiệt điện, lương thực, thực phẩm, thức ăn chăn nuôi, phân bón và nhiều ngành công nghiệp khác nằm trong số những ngành mà Berubco cung cấp sản phẩm cao su.

Tổng quan chung về Lễ vinh danh 5 Doanh nghiệp tiên phong trong bình đẳng giới

Lễ vinh danh 5 Doanh nghiệp tiên phong trong bình đẳng giới năm 2021

Lễ vinh danh 5 Doanh nghiệp tiên phong trong bình đẳng giới năm 2021

Thông qua Chương trình CSI, VBCSD-VCCI tìm kiếm và công nhận các công ty có tư duy tiến bộ thực hiện thành công hoạt động kinh doanh có đạo đức. Nó cũng thúc đẩy các công ty sử dụng Chỉ số kinh doanh bền vững (CSI) trong quản lý, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh bền vững. Một số thông tin chung về Lễ vinh danh 5 Doanh nghiệp tiên phong trong bình đẳng giới được liệt kê dưới đây.

Hồ sơ đăng ký Doanh nghiệp tiên phong trong bình đẳng giới

Top 5 Doanh nghiệp tiên phong trong bình đẳng giới năm 2021

Top 5 Doanh nghiệp tiên phong trong bình đẳng giới năm 2021

Tổng cộng có 130 doanh nghiệp nộp hồ sơ trong năm 2021, trong đó có 5 công ty đứng đầu, được vinh danh là Doanh nghiệp tiên phong trong bình đẳng giới, bao gồm: Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, Tổng công ty May 10, Công ty TNHH Giấy Kraft Vina và Công ty CP Cao su Bến Thành. Những công ty này đã được nhận giải thưởng tại cuộc thi ghi nhận sự cống hiến và nỗ lực trong việc đưa “bình đẳng giới tại nơi làm việc” vào thực tế, nhờ đó đóng góp cho phúc lợi và sự ổn định của cộng đồng.

Ngoài việc xây dựng thương hiệu, các Doanh nghiệp tiên phong trong bình đẳng giới còn nâng cao “bình đẳng giới” thành một tiêu chuẩn trong kinh doanh, như: năng suất tăng lên, nâng cao mức độ hài lòng của nhân viên, phát triển thương hiệu được ưa chuộng, thu hút đối tác, nhà đầu tư, khách hàng và nhân tài, củng cố văn hóa công ty và thể hiện tầm nhìn dài hạn của người lãnh đạo.

Dựa trên bộ tiêu chí về chính sách nhân sự và bằng chứng thực tiễn tại công ty, các doanh nghiệp được đánh giá và lựa chọn bởi hội đồng chuyên gia trong lĩnh vực “bình đẳng giới tại nơi làm việc” của Mạng lưới Doanh nghiệp Việt Nam hỗ trợ phát triển quyền năng phụ nữ (VBCWE) - đối tác tư vấn của chương trình CSI 2021.

Tiêu chí phê duyệt Doanh nghiệp tiên phong trong bình đẳng giới

Bộ tiêu chí được VCCI-VBCSD phê duyệt và VBCWE xây dựng với sự hỗ trợ từ dự án Đầu tư cho Phụ nữ của Chính phủ Úc bao gồm các chỉ số về: 

  • Tỷ lệ giới tính (nam-nữ) trong đội ngũ lãnh đạo. 
  • Các chính sách, chương trình quy hoạch, đào tạo, cố vấn, bồi dưỡng lãnh đạo nữ. 
  • Chính sách đa dạng giới trong Hội đồng quản trị và Ban giám đốc. 
  • Chính sách và quy định quy định về ngăn ngừa lạm dụng và quấy rối tình dục tại nơi làm việc. 
  • Các quyền lợi dành cho con của cán bộ nhân viên như: cơ sở giữ trẻ, nhà trẻ xây dựng sẵn, hỗ trợ kinh phí giữ trẻ, quà tặng thành tích học tập,...
  • Phát triển nghề nghiệp, đào tạo và kỹ năng nghề cho nhân viên để hoàn thành các mục tiêu chiến lược và tăng năng suất trong môi trường làm việc luôn thay đổi. 
  • Liên tục đánh giá mức độ hài lòng của nhân viên với các quy tắc và thông lệ của công ty. 
  • Các chính sách và thực tiễn thể hiện sự tuân thủ pháp luật cụ thể đối với lao động nữ và bình đẳng giới được đảm bảo.

Các phát biểu quan trọng tại Lễ vinh danh 5 Doanh nghiệp tiên phong trong bình đẳng giới

Bà Hà Thu Thanh phát biểu

Bà Hà Thu Thanh phát biểu

Bà Hà Thu Thanh, Chủ tịch HĐTV Deloitte Việt Nam, Chủ tịch VBCWE, Phó chủ tịch VBCSD, cho biết trong giai đoạn phát triển, đặc biệt bắt đầu từ năm 2020, chỉ số lao động và xã hội sẽ bao gồm các chỉ số bình đẳng giới trong đánh giá và khuyến nghị đối với doanh nghiệp. Dựa trên thành công của năm 2020, năm 2021 đánh dấu năm đầu tiên các công ty đi đầu trong việc thực thi và cam kết bình đẳng giới sẽ được chính thức công nhận là giải phụ trong giải thưởng phát triển bền vững.

Bà Hà Thu Thanh

Bà Hà Thu Thanh

Bà Thanh còn nhấn mạnh thêm: "Bình đẳng giới tại nơi làm việc trong khu vực kinh tế tư nhân là nguồn lực, giá trị quan trọng để xây dựng văn hoá đa dạng, bao trùm thông qua đó kiến tạo cho nguồn vốn xã hội của các doanh nghiệp được tăng lên".

Ông Nguyễn Quang Vinh phát biểu

Ông Nguyễn Quang Vinh phát biểu

Theo ông Nguyễn Quang Vinh, Tổng Thư ký VCCI, Phó Chủ tịch VBCSD, cho biết điểm mới của chương trình năm nay là việc tôn vinh các doanh nghiệp thể hiện cam kết mạnh mẽ về bình đẳng giới tại nơi làm việc và đã thực hiện có tiến triển tốt trong việc bảo vệ và thúc đẩy quyền trẻ em trong kinh doanh.

Tất cả đều thể hiện đạt được tầm nhìn “không để ai bị bỏ lại phía sau” trong văn hóa doanh nghiệp bền vững, thu hút sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp toàn cầu. kỷ niệm của Liên Hợp Quốc. 

Bình đẳng giới tại Công ty cổ phần Cao su Bến Thành

Bình đẳng giới tại Công ty cổ phần Cao su Bến Thành

Bình đẳng giới tại Công ty cổ phần Cao su Bến Thành

 

Berubco luôn coi trọng bình đẳng giới tại nơi làm việc. Công ty đã triển khai nhiều chính sách và chương trình nhằm thúc đẩy bình đẳng giới, bao gồm:

  • Chính sách tuyển dụng và thăng tiến không phân biệt giới tính: Xây dựng bảng lương, định mức lao động và tính công tháng công bằng tại nơi làm việc. Ngoài ra, các nhân viên, cán bộ tại công ty đều được thăng tiến theo trình độ, năng lực cụ thể, kể cả nam và nữ.
  • Chính sách hỗ trợ thai sản và nuôi con nhỏ cho phụ nữ: Phụ nữ được hỗ trợ tiền thai sản và chế độ thai sản theo bảo hiểm thai sản rõ ràng, cụ thể khi làm việc tại Berubco.
  • Chính sách đào tạo và phát triển nghề nghiệp cho cả nam và nữ: Khi làm việc tại Berubco, các nhân viên, cán bộ đều được hưởng chính sách làm việc, đào tạo như nhau theo từng cấp bậc. Thời gian làm việc, nghỉ ngơi, tăng ca đều được công bố rõ ràng cho cả nam và nữ.

Nhờ những nỗ lực trong việc thực hiện bình đẳng giới, Công ty cổ phần Cao su Bến Thành đã được vinh danh là một trong 5 doanh nghiệp tiên phong trong bình đẳng giới tại Việt Nam năm 2021.

Ý nghĩa của việc vinh danh Công ty cổ phần Cao su Bến Thành

Ý nghĩa của việc vinh danh Công ty cổ phần Cao su Bến Thành bình đẳng giới

Ý nghĩa của việc vinh danh Công ty cổ phần Cao su Bến Thành bình đẳng giới 

  • Tôn trọng và thúc đẩy quyền bình đẳng trong kinh doanh, tuân thủ bình đẳng giới tại nơi làm việc, thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn và quản trị doanh nghiệp lâu dài.
  • Khẳng định lại những nỗ lực và cam kết của Công ty cổ phần Cao su Bến Thành trong việc thực hiện bình đẳng giới.
  • Berubco tạo cơ hội bình đẳng cho nam và nữ trong phát triển kinh tế xã hội và phát triển nguồn nhân lực. 
  • Xây dựng và củng cố các mối quan hệ, hợp tác giữa nam và nữ trên mọi lĩnh vực của công ty.
  • Kêu gọi các doanh nghiệp khác học tập và noi theo những thành tựu của Công ty cổ phần Cao su Bến Thành

Kết bài

Tóm lại, để nâng cao bình đẳng giới, các doanh nghiệp phải thực hiện từng bước tiếp cận, thể hiện vai trò lãnh đạo bằng cách ban hành luật, lồng ghép bình đẳng giới vào văn hóa công ty và đào tạo để nâng cao hiểu biết của người lao động. Bởi trong khu vực kinh tế tư nhân, bình đẳng giới tại nơi làm việc là nguồn lực quý giá để thúc đẩy nền văn hóa hòa nhập và đa dạng, giúp tăng vốn xã hội của công ty.

Chia sẻ: chat zalo chat zalo

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

CÔNG TY CỔ PHẦN CAO SU BẾN THÀNH TIẾP TỤC ĐƯỢC VINH DANH TOP 100 DOANH NGHIỆP BỀN VỮNG NĂM 2023

CSVNO – Tối ngày 13/12, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) đã tổ chức Lễ công bố các Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (CSI) năm 2023. Công ty Cổ phần Cao su Bến Thành được vinh danh Top 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2023.

BERUBCO: LUÔN ĐỔI MỚI ĐỂ NÂNG CAO GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU

Công ty CP Cao su Bến Thành (BERUBCO) tiền thân là Xí nghiệp Cao su Giải Phóng được thành lập năm 1976, trực thuộc Sở Công nghiệp Tp.HCM.

LÃNH ĐẠO VRG THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI CÁC ĐƠN VỊ SẢN XUẤT CÔNG NGHIỆP

Đoàn công tác đã đến thăm hỏi động viên và gửi lời chúc mừng năm mới đến CB.CNV LĐ tại các nhà máy, xí nghiệp, xưởng sản xuất thuộc các công ty: Công ty CP Thể thao Ngôi sao Geru, Công ty CP Cơ Khí Cao su, Công ty CP Cao su Bến Thành, Công ty CP Chế biến Gỗ Thuận An và Công ty CP Gỗ Đông Hòa, Công ty CP Công nghiệp & XNK Cao su. Lãnh đạo VRG cũng đã nghe đại diện lãnh đạo các công ty báo cáo kết quả SXKD trong năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024.